Top Ad unit 728 × 90

Phát triển kinh tế đêm để giữ chân “buộc” du khách phải tiêu tiền - travel news


Dân trí

Top những nơi tới xu hướng trái đất từ cuối 2019 tới nay liên tục gọi tên tp.Đà Nẵng cố chấp những liên quan của dịch covid-19.



TP sông Hàn đã trở thành một ví dụ tiêu biểu cho chiến lược xã hội hóa các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch. Ông Cao Trí Dũng - chủ toạ Hiệp hội Du lịch (HHDL) TP (TP) tp.Đà Nẵng - cũng đồng ý kiến với chúng tôi về điều này.


Phát triển kinh tế đêm để giữ chân “buộc” du khách phải tiêu tiền - 1Ông Cao Trí Dũng chủ toạ HHDL tp.Đà Nẵng

thời kì vừa qua, tp.Đà Nẵng liên tục lọt Top nơi tới toàn cầu và dành nhiều giải thưởng, vinh danh uy tín của trái đất. Theo ông, đâu là những lý do khiến TP đạt được những thành công này?


Có 3 lý do khiến tp.Đà Nẵng liên tục lọt vào Top nơi tới được ưa thích và được vinh danh trong những năm qua.


Một là, tp.Đà Nẵng có vị trí khác lạ chiến lược đối với nguồn khách Đông Bắc Á và Đông Nam Á, là nơi tới sở hữu hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, rực rỡ, nổi trội nhất là các vật phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái đại dương, sinh thái rừng núi, sông, hồ…, là cửa ngõ của các di sản văn hóa trái đất, ít có nơi tới nào có thể có được sự phối hợp vật phẩm phong phú như tp.Đà Nẵng.


nhì là, ngành du lịch đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo sát sao của lãnh đạo TP và khác lạ là cơ quan thống trị địa phương, nhưng mà cụ thể là Sở Du lịch tp.Đà Nẵng. Toàn ngành đã xây dựng kế hoạch khai thác du lịch rất bài phiên bản, tiếp cận chuyên nghiệp từ việc xác định cốt lõi của tài nguyên nơi tới; xác định vật phẩm mũi nhọn; quá trình triển khai để hình thành vật phẩm du lịch; thực hiện các hoạt động xúc tiến cho tới việc tổ chức tập huấn nhằm hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao.


Phát triển kinh tế đêm để giữ chân “buộc” du khách phải tiêu tiền - 2Các thương hiệu hotel lớn của trái đất đều có mặt tại tp.Đà Nẵng

Ba là, có sự lãnh đạo sát sao của chính quyền địa phương nhưng nếu thiếu đi các nhà đầu tư chiến lược, những con sếu đầu đàn như Sun Group, Vingroup, Sovico, DHC Group,… và nhiều doanh nghiệp khác thì tp.Đà Nẵng cũng khó đi tới thành công và được các giải thưởng uy tín do các tổ chức du lịch, đồng đội du lịch trái đất vinh danh. Chính những nhà đầu tư lớn đã hình thành các vật phẩm du lịch đột phá như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun World Bà Nà Hills… đã đạt rất nhiều giải thưởng trái đất. Có thể tự hào rằng trái đất có những thương hiệu hotel lớn nào thì gần như đều có mặt ở tp.Đà Nẵng như: Novotel, Hilton, Sheraton, Hyatt, JW. Marriott, Crown…


Ba lý do này luôn song hành với nhau, vừa là sự tạo điều kiện của cơ quan thống trị quốc gia, vừa là sự quyết tâm cao độ của đồng đội doanh nghiệp, trong đó có vai trò dẫn dắt của các nhà đầu tư lớn.


Có ý kiến cho rằng vấn đề lớn của du lịch tp.Đà Nẵng hiện nay là tổng lượt khách tăng nhưng doanh thu và số ngày tạm cư thấp. Để giải bài toán tăng doanh thu và số ngày tạm cư, giữ vững vị trí Top 1 nơi tới toàn cầu, phục hồi lại ngành du lịch sau dịch Covid-19, tp.Đà Nẵng cần làm gì trong thời kì tới, thưa ông?


Số liệu năm 2019 cho thấy mức chi tiêu bình quân của khách du lịch giảm xuống từ 5,22 triệu đồng xuống còn 4,652 triệu đồng, ngày tạm cư bình quân cũng giảm từ 3 ngày xuống còn 2,7 ngày; doanh thu của các dịch vụ tạm cư và lữ khách thấp.


Phát triển kinh tế đêm để giữ chân “buộc” du khách phải tiêu tiền - 3Công viên Châu Á sôi động cả ngày lẫn đêm là niềm tự hào của du lịch tp.Đà Nẵng

Đây thực sự là một vấn đề rất bức thiết được đặt ra cho lãnh đạo và các cơ quan thống trị du lịch, cũng như đồng đội kinh doanh du lịch toàn TP tp.Đà Nẵng. Thực tế, tp.Đà Nẵng có sự tăng trưởng khách rất nhanh, tuy nhiên theo xu thế chung, lượng khách chủ yếu tới từ khu vực Đông Bắc Á với 3 thị trường lớn là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật phiên bản. Trong năm 2019 và trước đó, chỉ tính riêng 3 thị trường này đã chiếm khoảng 85% lượng khách quốc tế tới tp.Đà Nẵng. Sau thời đoạn dịch Covid-19, dù thiệt hại nặng nề những chúng tôi cũng xem đây là thời cơ để toàn ngành tái cấu trúc nguồn khách, chuyển dần từ việc khai thác khách theo chiều rộng và tăng trưởng nhanh sang việc khai thác khách theo chiều sâu với nguồn chi tiêu cao, số ngày tạm cư dài và tài năng vững chắc nguồn khách tốt hơn.


Song song với đó, chúng tôi cũng mời gọi đồng đội doanh nghiệp tăng nhanh phát triển kinh tế đêm để giữ chân cũng như “buộc” du khách phải tiêu tiền. Cuối năm 2019, sau khi có lãnh đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tp.Đà Nẵng đã nghiên cứu, triển khai các giải pháp phát triển kinh tế đêm trên địa bàn TP, trong đó tập trung vào các dự án, hoạt động dịch vụ du lịch về đêm thiết thực và hiệu quả nhằm sớm đưa vào hoạt động phục vụ du khách. Nhưng do liên quan của dịch Covid-19, dự án này phải tạm hoãn.


Phát triển kinh tế đêm để giữ chân “buộc” du khách phải tiêu tiền - 4Beer Plaza sôi động làm nên một Bà Nà không ngủ

Vừa qua, Thủ tướng đã ký ban hành quyết nghị 79, cho phép 80 nước có công dân được cấp thị thực điện tử, trong đó có Áo, Ba Lan, Bỉ, người tình Đào Nha, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, UAE, Italy, Phần Lan, Pháp, Trung Quốc... nhập cảnh vào VN từ 01/07/2020. Và nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt trên trái đất, chúng tôi hy vọng kinh tế đêm sẽ là một con “át chủ bài” giúp nhanh chóng phục hồi ngành du lịch.


Ngành du lịch không chỉ đem tới sự bứt phá cho nền kinh tế, nhưng mà còn giúp tên tuổi VN vươn cao, vươn xa trên trường quốc tế. Với tp.Đà Nẵng, du lịch có phải là ngành kinh tế của tương lai?


Từ NQ08 của Bộ Chính trị Về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tới NQ43 của Bộ Chính trị Về xây dựng và phát triển TP tp.Đà Nẵng tới năm 2030, tầm nhìn 2045 đều xác định du lịch cả nước nói chung và du lịch tp.Đà Nẵng nói riêng sẽ là ngành mũi nhọn trong phát triển kinh kế. Và thực tế, có nhiều điều kiện, cơ sở để khẳng định trong tương lai, du lịch sẽ trở thành một trong những trụ cột của kinh tế địa phương. Năm 2019, du lịch chiếm khoảng 10% theo cách tính tầm thường trên tổng GDP, nếu theo cách tính mới là 13-14%.


Phát triển kinh tế đêm để giữ chân “buộc” du khách phải tiêu tiền - 5tp.Đà Nẵng cần thêm nhiều điểm tiêu khiển đêm như Sky36 để giữ chân du khách

Mức lan tỏa của ngành du lịch tới các ngành khác là rất lớn. Đơn cử qua dịch Covid-19, khi nhưng mà lượng khách du lịch tới tp.Đà Nẵng giảm đã kéo theo rất nhiều ngành kinh doanh khác bị liên quan. Vì vậy, du lịch giữ vai trò “xương sống” của kinh tế tp.Đà Nẵng, chỉ khi du lịch phục hồi, nhiều việc làm mới sẽ được tạo ra và dịch vụ phát triển sôi động sẽ tạo ra hiệu ứng domino tích cực cho nền kinh tế và các nhà cung ứng lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực.


Từ phía HHDL, chúng tôi luôn xác định rất rõ mục tiêu phát triển du lịch tp.Đà Nẵng trở thành một trong những trụ cột kinh tế địa phương. Chúng tôi luôn mong muốn làm sao để du lịch tạo sự an toàn cho du khách và phát triển vững chắc, kéo theo đó là sự phát triển của nhiều ngành nghề khác, góp phần đáng kể tăng ngân sách, tăng thu nhập xã hội và khác lạ là tạo được sự lan tỏa, kế sinh nhai, thu nhập ổn định cho phần lớn đồng đội dân cư địa phương.


Xin cảm ơn ông!


Trường Thịnh

Phát triển kinh tế đêm để giữ chân “buộc” du khách phải tiêu tiền - travel news Reviewed by Halohanoi on 08:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Du lịch Hà Nội Blog © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.