Top Ad unit 728 × 90

“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão kinh khủng trên nước Mỹ - travel news


Dân trí

Mặc dù những tàn phá khó dự đoán trước của tự nhiên, ngắm nhìn những cơn bão luôn mang tới cảm xúc mãnh liệt.



Đó là lý do vì sao “người săn bão”, thợ chụp ảnh Adam Kyle Jackson của nước Mỹ lại có tới hơn 60.000 người theo dõi trên Instagram. Trang cá nhân của anh tràn ngập những bức ảnh đẹp tới ngỡ ngàng về thời tiết khắc nghiệt của Mẹ tự nhiên.


“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão khủng khiếp trên nước Mỹ - 1

Bức ảnh này được Adam chụp ở Perryton, Texas. Sức mạnh của tự nhiên trong ảnh của anh khiến nhiều người phải trằm trồ.


Bức ảnh bên trái chụp ở Abilene, Texas. Adam chú thích đây là “cú bấm máy 30 giây trong bóng tối hoàn toàn”. Bức bên phải chụp ở Perryton, Texas khi “trời đã dịu lại sau cơn bão”


Bộ nhị bức ảnh này là những bức hình nhưng mà Adam tự hào nhất. Anh chụp chúng ở Roswell, New Mexico. Bức ảnh bên phải, theo Adam kể là “một tia sáng tuyệt vời của sườn hình, nó cắt đôi hoàng hôn ở chính giữa”.


Những bức ảnh của Adam bao gồm hình ảnh về các tia sét và cuộn mây trong cơn bão đầy mê hoặc ở các vùng New Mexico, Nebraska, Kansas, thung lũng Monument và Texas, quê hương của anh.


thợ chụp ảnh 39 tuổi giảng giải về tình yêu những cơn bão của mình khi anh lớn lên ở Texas. Anh đã chứng kiến những trận bão nơi đây vào mỗi mùa xuân và mùa hè, vì vậy Adam đã trưởng thành với sự say mê về khoảnh khắc kì diệu này của tự nhiên.


“Tôi thường tới trên hiên nhà với mẹ khi còn nhỏ và ngắm nhìn cơn lốc xoáy phía chân trời. Chúng tôi điên cuồng chạy lên xe, lái tới chỗ bố đang làm việc trên cánh đồng bông để cảnh báo nhưng mà không biết về mối nguy hiểm tiềm tàng của chúng. Tôi đuổi theo những cơn bão trong hơn một thập kỷ để chụp những bức ảnh về sét, mây và vũ trụ trong bão lốc.”


“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão khủng khiếp trên nước Mỹ - 2

Bức ảnh tuyệt vời này chụp ở Công viên quốc gia Big Bed ở Texas.


Adam kể lại “Tôi đã từng mất nhận thức về tình huống một lần ở Nebraska khi tín hiệu smartphone yếu và việc cập nhật radar bị hạn chế. Tôi tài xế giữa nhị cơn bão có tài năng tạo ra vùng xoáy mạnh 110km/h, trong đó một cơn chuyển hướng nhanh chóng khiến tôi bị cuốn vào cơn bão kia. Ngay ngay lập tức, tôi thấy mình ở trong lõi của cơn bão với mưa đá và gió cực mạnh làm mất tầm nhìn. Tôi dừng xe tải lại. Và ngay khi đó, một cơn lốc xoáy đã khiến chiếc xe của tôi gần như dựng đứng lên. Tôi thấy tim mình như ngừng lại và khi ấy tôi đã thề rằng, mình sẽ không bao giờ chui vào một cơn bão một lần nào nữa.”


“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão khủng khiếp trên nước Mỹ - 3

Dấu hiệu cảnh báo một cơn bão ở Tecumseh, Nebraska. Cầu vồng tương phản với bầu trời tối đen đáng lo ngại.


“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão khủng khiếp trên nước Mỹ - 4

Bức ảnh này chụp ở Galveston, Texas và đây là một trong hàng trăm tia sét tiến công xuống mặt nước.


Ảnh bên trái là siêu bão ở Elkhart, Kansas. Bên phải là một cơn bão khác ở Bassett, Nebraska với hình ảnh một chiếc xe bên phải để thấy được sự mãnh liệt của tự nhiên.


“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão khủng khiếp trên nước Mỹ - 5

Adam khuyên các thợ chụp ảnh khác rằng nếu muốn tự sướng một cơn bão, “đừng tài xế điên cuồng từ cơn bão này tới cơn bão khác”, thay vì thế hãy “chọn một mục tiêu và bám lấy nó”.


Ảnh bên trái chụp ở đảo Follets, Texas cho thấy một siêu bão hình thành trên vịnh Christmas. Ảnh phải chụp ở Kansat. Nếu quan sát kỹ, khách du lịch sẽ thấy một ngôi nhà tí xíu tí xíu bên phải bức ảnh.


“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão khủng khiếp trên nước Mỹ - 6

Adam khuyên nên sử dụng Google Earth trước khi chạy trốn khỏi sự truy đuổi của cơn bão. Bức ảnh này chụp ở Kansas.


Bên trái là hình ảnh của siêu bão ở quận Rock, Nebraska, sinh sản nhiều lốc xoáy. Bên phải là bức ảnh được chụp ở Texas.


H. Nguyên


Theo Dailymail

“Người săn bão” và bộ ảnh về những cơn bão kinh khủng trên nước Mỹ - travel news Reviewed by Halohanoi on 00:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Du lịch Hà Nội Blog © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.